Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện-và đốt laser

Sùi mào gà là gỉ? Là một căn bệnh xã hội do virus HPV (Human Pilloma Virus) gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục làm suy giảm chất lượng cuộc sống một cách nghiệm trọng. Ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý của người bệnh. Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà như: Điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phương pháp ALA-PDT, điều trị bằng phương pháp đốt sùi...Ở bài viết này xin được nói về phương pháp đốt sùi mào gà bằng điện cao tần và laser, một phương pháp đã và đang đem lại được những hiệu quả khá cao.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện như thế nào?

Đốt sùi mào gà bằng điện là quá trình sử dụng máy chuyên dụng để phát ra những dòng điện cao tần để loại bỏ các nốt sùi. Với dòng điện cao tần khoảng 3.8MHz khi thực hiện việc chiếu trực tiếp dòng điện cao tần này vào các nút sùi sẽ làm cho các tế bào sùi mào gà bị phá hủy riệt để. Đồng thời những dòng điện cao tần dao động sẽ giúp cầm máu.

Ưu điểm:

 Dù đây là phương pháp truyền thống và cũng đã khá cũ nhưng điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện vẫn có được được những ưu điểm khá nỗi bật như nguyên lý thực hiện khá đơn giản, tính hiệu quả cao có thể loại bỏ được nốt sùi ngây lập tức

Nhược điểm:

Phương pháp điều trị sùi mào gà bằng đốt điện cũng có những nhược điểm riêng như: đòi hỏi tay nghề rất cao ở bác sỹ điều trị. việc đốt điện sẽ làm cho vùng da bị tổn thương, gây đau và rất lâu hồi phục

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser như thế nào?

Nguyên lý đốt sùi mào gà bằng laser cũng tương tự như việc đốt sùi bằng điện là quá trình sử dụng những máy chiếu laser chuyên dụng, phát ra những tia laser và chiếu thẳng vào các nốt sùi mào gà. nguyên tắt của những tia laser là đốt cháy chính vì thế những nốt sùi sẽ bị đốt cháy và biến mất.

Ưu điểm:

Phương pháp đốt sùi mào gà bằng laser có những ưu điểm như sau: tính hiệu quả khá cao, có thể làm biến mất những nốt sùi trong thời gian ngắn, không để lại sẹo, có thể làm biến mất những nốt sùi to và độc lập vì thế mà đây được coi là một phương pháp tối ưu để điều trị sùi mào gà ở giai đoạn nặng.

Nhược điểm:

Điều trị sui mào gà bằng phương pháp đốt laser cũng có những nhược điểm sau: dù là khá ít những việc đốt sùi bằng laser vẫn gây đau, viết thương rất lâu hồi phục dễ bị viêm.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện-đốt laser có tận gốc hay không?

Hiện nay, hầu như chưa có phương pháp điều trị được tận gốc viruts HPV. Những phương pháp hiện nay chỉ là phá hủy các nốt sùi, giảm nguy cơ lây lan và tái phát bệnh. Phương phát đốt điện và đốt laser đều có thể làm biến mất nốt sùi trong thời gian ngắn, nhưng phương pháp đốt bằng laser sẽ giảm nguy cơ tái phát bệnh cao hơn đốt bằng điện.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn lựa chọn được phương pháp điều trị tốt nhất cho mình.


Bài viết tham khảo:
 -Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT  
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nhân gian  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét