Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Bệnh sùi mào gà-Khái quát về bệnh sùi mào gà

Khái niệm về bệnh sùi màu gà:

Bệnh sùi mào gà là gì? Sùi mào gà hay còn được gọi là bệnh mồng gà(mụn cóc sinh dục) là một căn bệnh xã hội chủ yếu lây vì quan hệ tình dục không an toàn và do virus HPV (Human Pilloma Virus) gây ra. Sau một thời gian ủ bệnh rất dài thì những triệu chứng mới xuất hiện vì thế khi có dấu hiệu bệnh chúng ta nên đi đến các cơ sở y tế để có thể chuẩn đoán và chữa trị một cách sớm nhất.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà:

Có một số nguyên nhân chính sau đây:
-Đây chính là nguyên nhân chính và phổ biến nhất gây nên căn bệnh xã hội này. Đó chính là việc quan hệ tình dục không an toàn(không dùng bao cao su) với người đang mắc bệnh.
-Lây truyền từ mẹ sang con, nữ giới bị bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai sẽ bị lây trực tiếp cho thai nhi.
-Khi tiếp xúc với chất nhầy dịch, mủ, máu hay vết thương hở của người bệnh cũng có thể bị lây nhiễm bệnh.
-Bệnh còn có thể lây truyền qua việc quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc các tiếp xúc ngoài...

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

 Sau khi bệnh nhân bị nhiễm virus HPV thì bệnh sẽ ủ bệnh trong khoảng thời gian là từ 2 tháng đến 9 tháng. Sau khoảng thời gian này thì những dấu hiệu đầu tiên của bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện. Bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, màu hồng đường kính 1-2 mm hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ và bề mặt ráp, không hề gây ngứa đau hay bất kì khó chịu nào. Các sùi nhỏ này sẽ mọc nhiều dần theo thời gian liên kết với nhau tạo thành các mảng to có hình dạng giống như mào gà hay súp lơ có dịch nhầy và mủ.
- Nam: những nốt xùi xuất hiện ở trên thân dương vật, vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, các nếp gấp bẹn, bao quy đầu...Bề mặt các nốt sùi ẩm ướt dễ bị tổn thương gây chảy máu
-Nữ: do cấu tạo bộ phận sinh duc nữ khá phức tạp nên rất khó phát hiện bệnh và việc điều trị cũng phức tập hơn nhiều. Ở nữ những nốt sùi sẽ xuất hiện đầu tiên ở môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, xung quanh lỗ hậu môn, cổ tử cung...Khi quan hệ tình dục hay tiếp xúc các nốt xùi rất dễ gây chảy máu và nhiễm trùng. Người bệnh thường có dấu hiệu mệt mỏi toàn thân, chán ăn, xuống cân, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn...

Tác hại của bệnh sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà cũng giống như những căn bệnh xã hội khác, nêu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây nên những hậu quả cực kỳ nghiệm trọng
-Nam: Sùi mào gà sẽ khiến cho cơ quan sinh dục của nam giới bị nhiễm trùng nghiệm trọng gây ra nhiều căn bệnh khác như viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, nặng hơn có thể gây ung thư dương vật, ảnh hưởng ngiêm trọng đến đời sống tình dục.
-Nữ: bệnh sùi mào gà ở nữ nguy hiểm hơn ở nam do cấu tạo phức tạp của cơ quan sinh dục nữ nên quá trình và hiệu quả chữa trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nó cũng gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, bệnh sùi mào gà chính là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh ung thứ cổ tử cung. Bà mẹ đang mang thai bị nhiễm sùi mào gà nếu không quan tâm chú ý sẽ lây trực tiếp cho thai nhi khiến cho thai nhi kếm phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Bệnh xùi mào gà cũng gây ảnh hưởng tâm lý rất lớn làm tình thần căng thẳng, mệt mỏi, nặng nề và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu vì thế khi phát hiện chúng ta phải chữa trị càng sớm càng tốt. Nên đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và có đươc lộ trình điều trị tốt nhất. Hiện nay thuốc chữa bệnh sùi mào gà cũng được phổ biến rộng rãi chúng ta có thể mua được tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Ngoài ra chúng ta có thể được chữa trị theo những phương pháp hiện đại giúp đẩy nhanh tiến trình chữa bệnh. Đặc biệt là phương pháp ALA-PDT.

Một số hình ảnh bệnh sùi mào gà:




Bài viết tham khảo:
 Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét