Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bị sùi mào gà nên kiêng ăn gì?

Sùi mào gà là bệnh xã hội khá nguy hiểm do viruts HPV(Human Papolima Viruts) gây ra. Bệnh có khả năng lây nhiễm khá cao và hiện nay vẫn chưa tìm ra được thuốc đặc trị. Chúng ta chỉ có thể sử dụng những phương pháp đốt sùi để làm biến mất những nốt sùi. Tuy nhiên việc điều trị này chỉ là biện pháp nhất thời và sùi mào gà có thể quay lại bất cứ lúc nào.
Khả năng bệnh sùi mào gà tái phát ở mỗi người mỗi khác, có người 2 đến 3 năm còn có người chỉ cần một thời gian ngắn là bệnh đã có thể tái phát trở lại. Nguyên nhân của sự khác biệt này chính là sự khác nhau về sức đề kháng và chế độ dinh dưỡng của mỗi người.
Chế độ ăn uống của mỗi người quyết định rất lớn đến hiệu quả chữa trị và khả năng tái phát bệnh. Chính vì vậy ngoài việc sử dung các phương pháp điều trị thì việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý cũng giúp quá trình điều trị sẽ rút ngắn hơn và khả năng tái phát bệnh cũng giảm đi. Ở vài viết này xin phép được giới thiệu với các bạn đọc những nhóm thực phẩm chúng mà bệnh nhân sùi mào gà tuyệt đối nên kiêng :

Những nhóm thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bênh sùi mào gà 

Đây là những nhóm thực phẩm có ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị. Các bệnh nhân bị sùi mào gà không nên ăn những món ăn này để quá trình điều trị diễn ra tốt hơn.

Hải sản:

Tôm, cua, nghêu, sò ốc...Là những món ăn mà khá nhiều người yêu thích bởi sự ngon miệng và có rất nhiều dinh dưỡng tốt cho con người. Tuy nhiên cũng chính vì nhiều dinh dưỡng nên hãi sản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các viruts phát triển mạnh

Các chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá, các chất có cồn và các chất kích thích khác...Đây là nhóm thực phẩm cực kì gây hại cho cơ thể. Đối với các bệnh nhân sùi mào gà việc sử dụng các chất kích thích sẽ khiến lượng oxy trong máu giảm mạnh tạo điều kiện cho các vi khuẩn sùi mào gà sinh sôi và phát triển. Sử dụng chất kích thích còn làm hệ thống miễn dịch của cơ thể suy giảm dẫn đến khả năng chống lại viruts kém thời gian điều trị bệnh sẽ kéo dài và hiệu quả chữa bệnh cũng bị suy giảm.

Đồ ăn cay nóng

Vị cay giúp tăng khẩu vị của món ăn và giúp ta cảm nhận được món ăn một cách đậm đà hơn. Tuy nhiên đối với người bị sùi mào gà thì những mon ăn cay nóng phái được kiêng cữ. Việc ăn thức ăn cay nóng sẽ khiến cơ thể khó bài tiết, tích tụ nhiều chất độc hơn, viruts sùi mào gà cũng vì thế mà sinh sôi, phát triển gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Các loại rau gia vị

Các loại rau gia vị như hành, hẹ, rau răm... cũng được các bác sĩ khuyến cáo là nên hạn chế sử dụng bới vì những loại rau gia vị này cũng làm chậm đi quá trị điều trị bệnh.

Bài viết tham khảo:
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nhân gian  
-Bị sùi mào gà có mang thai được không? 
-Bệnh sùi mào gà ở nữ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét