Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT

Phương pháp ALA-PDT là gì?

Phương pháp ALA-PDT là một trong những phương pháp chữa trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này hoạt động trên nguyên tắt phá hủy có chọn lọc nhưng tế bào bất thường của mô đích, không gây tổn thương cho các tế bào bình thường xung quanh. Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà thì quá trình này có thể đạt hiệu quả lên đến 60-100% , nhưng cần thực hiện từ 3 đến 6 lần. Tỉ lệ tái phát của phương pháp này khoảng từ 6-20%.

Nguyên lý điều trị của phương pháp ALA-PDT:

Áp dụng các ứng dụng cục bộ Photosensitizer để loại bỏ những nốt sùi từ bên ngoài. Sau khi qua tia chiếu nguyên quang ALA-PDT, nhanh chóng kích thích phản ứng quang ALA-PDT gây ra 1 lượng lớn oxy singlet gây hoại tử và tiêu diệt những nốt sùi hoặc gây ức chế làm hạn chế việc gây tổn thương của tế bào sùi mào gà. Sau đó làm cho các tế bào gây bệnh chết đi và rụng xuống, sau đó tiếp tục tiêu diệt và loại bỏ các tổn thương bên trong cơ thể cuối cùng sẽ là tái tạo lại tế bào mới, khỏe mạnh.

Ưu điểm của phương pháp ALA-PDT

Đây được xem là phương pháp điều trị sùi mào gà tiến tiến và hiệu quả nhất hiện nay bới vì phương pháp này có rất nhiều ưu điểm mà phương pháp chữa trị truyên thống không thể nào có được:
-Ưu điểm lớn nhất mà phương pháp này mang lại chính là sự hiểu quả nhanh chóng và có thể làm biến mất các nốt sùi nhanh nhất. Chỉ ảnh hưởng đến các tế bào bị nhiễm bệnh không làm ảnh hưởng gì đến các tế bào bình thường.
-Tỉ lệ chữa  trị thành công rất cao và tỉ lệ bệnh tái phát được giảm đi rát rõ rệt
-Phương pháp ALA-PDT là phương pháp điều trị rất an toàn, không gây đau, không để lại sẹo nên mang tính thẩm mỹ khá cao.

Nhược điểm của phương pháp ALA-PDT

Nhược điểm duy nhất của phương pháp này chính là không phải cơ sở y tế nào cũng áp dụng thành công phương pháp này vào lộ trình điều trị. Vì vậy rất khó cho người bệnh có thể chọn được một địa điểm uy tín và hiệu quả.

Bài viết tham khảo: 
-Bệnh sùi mào gà-Khái quát về bệnh sùi mào gà.
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nhân gian 
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện-và đốt laser

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét