Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà là bệnh là bệnh xã hội nguy hiểm do viruts HPV gây ra. Bệnh lây lan do tiếp xúc với chất dịch hay máu của người bệnh. Phổ biến là qua việc quan hệ tình dục không an toàn, vậy nên các nốt sùi sẽ xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Hiện nay, những vấn đề về quan hệ tình dục đối với những người trẻ khá thoáng. Chuyện quan hệ tình dục bằng miệng và quan hệ tình dục qua hậu môn diễn ra rất thường xuyên. điều đó khiến chúng ta dễ mắc phải bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh sùi mào gà ở hậu môn.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn:

Nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào ở hậu môn.

Sùi mào gà ở hậu môn xảy ra khi các niêm mạc da ở hậu môn bị tổn thương tạo điều kiên cho vi khuẩn HPV tấn công gây bệnh. Một số trường hợp khiến chúng ta tăng nguy cơ mắc bệnh.
  • Việc quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta dễ mắc bệnh sùi mào gà. Ở trường hợp này chính là việc quan hệ tình dục qua hậu môn không sử dụng bao cao su khiến cho viruts HPV lây nhiễm trực tiếp gây ra bệnh sùi mào gà
  • Lây nhiễm gián tiếp qua việc sử dụng sử dụng chung các đồ dung cá nhân như: quần, khăn tắm, bồn tắm...
  • Nếu sức đề kháng và hệ thống miễn dịch của cơ thể quá kém thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh nếu tiếp xúc với máu và chất dịch của người bênh

 Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở hậu môn.

Những biểu hiện ban đầu của bệnh rất rời rạc và khó phát hiện. Tuy nhiên, bệnh lại tiến triển rất nhanh nên chúng ta cần phải chú ý thật kỹ để có thể phát hiện và chữa trị. Dưới đây là 1 số triệu chứng :
  • Đầu tiên sẽ xuất hiện những u nhú như mụn cóc xung quanh hậu môn, trong trường hợp nhẹ thì những u nhú này không hề gây đau hay gây khó chịu cho người bệnh.
  • Sau một thời gian bệnh phát triển các nốt sùi đơn lẻ sẽ liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng có hình dạng giống mào gà hay súp lơ, những nốt sùi này sẽ tiết dịch, gây đau và chảy máu, thậm chí còn có mùi hôi.
  • Các nốt sùi này sẽ khiến việc đại tiện khó khăn, cảm giác đau quanh vùng hậu môn, nặng hơn có thể bị sung huyết chúng ra sẽ thấy có máu lẫn trong phân

Điều trị sùi mào gà ở hậu môn.

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay cũng khá đa dạng. Tùy theo tình trạng của bệnh và nguyện vòng của bệnh nhân thì sẽ có nhưng phương pháp điều trị khác nhau.
Nếu bệnh được phát hiện sớm và đang ở giai đoạn nhẹ, các nốt sùi nhỏ không gây ngứa, không gây đau thì chúng ta chỉ cần bôi thuốc theo sự kê đơn của bác sĩ cùng với đó là điều chỉnh lại những thói quen về sinh dục thì bệnh thì bệnh có thể tự khỏi.
Nếu phát hiện bệnh trễ và bệnh đã chuyển biến nặng hơn các nốt sùi đã liên kết thành những mảng to gây khó chịu thì chúng ta phải sử dụng đến những phương pháp đốt sùi để loại bỏ đi nhưng nốt sùi mà gà ở hậu môn. Một số phương pháp đốt sùi mào gà hiện nay.
  • Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện
  • Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt lạnh 
  • Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt  laser
  • Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PTD
Xem thêm: Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện-và đốt laser

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn sẽ rất khó điều trị nếu bệnh phát triển và lan vào bên trong trực tràng. Điều này hết sức nguy hiểm vì nếu sùi mào gà ở trực tràng rất dễ biến chứng thành ung thư trực tràng, một trong 3 bệnh lý ung thư gây tử vong cao nhất sau ung thư gan và ung thư phổi. Vì vậy nếu cảm thấy có những biểu hiện như trên thì chúng ta nên đến nhưng cơ sở y tế để được các bác sĩ điều trị.

Đề phòng sùi mào gà ở hậu môn.

  • Để phòng chống sùi mào gà ở hậu môn thì việc thay đổi thói quen quan hệ tình dục rất quan trọng. Chúng ta cần có một thói quen sinh hoạt tình dục thật an toàn, hạn chế quan hệ tình dục qua hậu môn vì điều này rất dễ làm tổn thương các niêm mạc mỏng ở hậu môn tăng nguy cơ mắc bệnh.
  • Xây dựng một thói quen sống thật khoa học, giữ gìn về sinh nơi ở và vệ sinh cá nhân thật tốt điều này giúp bạn hạn chế được sự phát triển của các viruts gây bệnh.
  • Có một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao hợp lý sẽ giúp bạn có một hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại sự tấn công của các viruts gây bệnh.
Bài viết tham khảo:
-Bệnh sùi mào gà ở nữ  
-Bị sùi mào gà có mang thai được không? 
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT    

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét