Bài mới

LightBlog

Breaking

LightBlog
Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bị sùi mào gà có mang thai được không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm bệnh do viruts HPV gây ra và bị lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. (Chúng ta có thể tìm hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà ở bài viết Bệnh sùi mào gà-Khái quát về bệnh sùi mào gà.)

Bị sùi mào gà có mang thai được hay không? 

Rất nhiều bệnh nhân đặt ra câu hỏi này. Bởi vì đây là căn bệnh liên quan trực tiếp đến cơ quan sinh dục của người bệnh vì thế không ít thì nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy bị sùi mào gà có mang thai được hay không? Chúng ta có 2 trường hợp xảy ra:
  • Trường hợp thứ nhất chúng ta nhiễm vi khuẩn HPV (Vi khuẩn gây nên bệnh sùi mào gà) ác tính đây là nhóm vi khuẩn HPV có thể biến chứng sang bệnh ung thư. Đối với những bệnh nhân bị mắc phải nhóm vi khuẩn này thì trong quá trình điều trị chúng ta phải cắt bỏ đi một số cơ quan bị nhiễm khuẩn điều này có thể làm cho các bệnh nhân mất đi khả năng sinh sản và không thể có con. 
  • Trường hợp thứ 2 đó là chúng ta bị sùi mào gà nhưng nhóm viruts gây bệnh không gây ung thư thì người bệnh vẫn hoàn toàn có khả năng mang thai và sinh con. Tuy nhiên, những người mang thai trong thời gian nhiễm bệnh cần phải có sự theo dõi của bác sĩ để có thể bảo vệ tốt nhất cho bản thân và thai nhi.

Lời khuyên dành cho những bệnh nhân sùi mào gà muốn mang thai.

Sùi mào gà có khả năng lây lan khá cao, trong đó có cả khả năng lây truyền từ mẹ sang con vì thế nếu các bệnh nhân sùi mào gà muốn có thai thì cần nên chú ý một số điều sau đây:
  • Nếu bạn đang có dự định sinh con nhưng biết được bản thân bị sùi mào gà thì các tốt nhất là bạn nên tạm gác lại dự định ấy và tiến hành điều trị bệnh. Đến khi nào bệnh đã thực sự ổn định và giảm nguy cơ lây lan thì bạn hãy nên tiếp tục dự định có con của mình. Bởi vì việc mang thai sẽ làm tăng nồng độ progesterone giúp cho bệnh sùi mào gà phát triển và rất khó điều trị. Người mẹ bị nhiễm sùi mào gà thì thai nhi cũng sẽ yếu, chậm phát triển và có nguy có mắc bệnh cao.
  • Nếu bạn đã mai thai và mới biết mình bị nhiễm sùi mào gà thì chúng ta phải cẩn thận hơn rất nhiều. Cố gắng điều trị bệnh thật tốt, nên đến những cơ sở y tế thường xuyên để được các bác sĩ theo dõi và có hướng điều trị tốt nhất và tránh việc lây bệnh cho thai nhi.
  • Nếu bạn là một người chồng có vợ đang mang thai thì hãy tuyệt đối hạn chế những hoạt động mua dâm bên ngoài để tránh bị trường hợp nhiễm bệnh và lây sang vợ con. Sùi mào gà là có thể để lại những hậu quả và di chứng rất nặng nề vì vậy hãy cố gắng bảo về bản thân mình và cho cả những người thân yêu nhất.
     
Bài viết tham khảo:
-Bệnh sùi mào gà-Khái quát về bệnh sùi mào gà.
-Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét